User Profile

CPU intel core i3 hoanghapc

Bio Statement Phân loại CPU Intel Core i3 dựa trên nhu cầu sử dụng

Ngoài việc phân loại CPU i3 hoanghapc dựa trên các ký tự đằng sau thì bạn có thể phân loại các chip xử lý này dựa trên nhu cầu sử dụng của người dùng. Tuỳ thuộc vào các loại chip được trang bị mà máy sẽ có các đặc điểm hiệu năng khác nhau vì thế khách hàng cần tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn:

CPU intel core i3 cho PC văn phòng

Các loại PC dùng cho văn phòng là các loại PC có tác vụ đơn giản, chủ yếu sử dụng để soạn thảo, excel, powerpoint hoặc photoshop nhẹ nhàng. Chính vì lý do đó bạn nên sử dụng các loại CPU Intel Core i3 không có đuôi hoặc đuôi T là phù hợp nhất. Một số sản phẩm CPU dành cho PC văn phòng đang bán chạy nhất Việt Nam hiện nay đó là: i3 10100 hoặc i3 10300, i3 10100T, i3 10300T…

CPU intel core i3 cho PC gaming

PC Gaming là dòng PC thường sử dụng các bộ vi xử lý phức tạp với hiệu năng cao hơn so với các loại PC văn phòng. Theo các chuyên gia thì đối với người sử dụng máy tính để làm đồ hoạ, thiết kế hay chơi game thì nên lựa chọn các bộ vi xử lý dòng F và có trang bị thêm VGA. Với bộ vi xử lý này chất lượng đồ hoạ được đảm bảo đồng thời có thể giúp PC hoạt động ổn định hơn hẳn. Hiện nay, model nổi bật nhất cho PC gaming đó chính là i3 10100F.

So sánh core i3 và core i5, nên mua loại nào?

Core i3 và core i5 là hai bộ vi xử lý khá phổ biến trên thị trường. Hai sản phẩm này có đặc điểm hoàn toàn khác biệt vì thế bạn cần tìm hiểu cụ thể để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

CPU Intel Core i5 là CPU thuộc phân khúc tầm trung với mức giá nhỉnh hơn so với CPU Intel Core i3. Nếu Core i3 không trang bị công nghệ Turbo Boost thì thiết bị Core i5 lại trang bị công nghệ này. Nhờ vậy sản phẩm Core i5 có hiệu năng cao, các chức năng xử lý mượt mà hơn hẳn so với Core i3.

Tuy nhiên, qua quá trình sử dụng các CPU Intel Core i5 tiêu tốn điện năng và sinh nhiệt nhiều hơn hẳn so với Core i3. Như vậy, nếu bạn muốn sử dụng máy tính để làm việc đơn giản, tác vụ nhẹ, tiết kiệm chi phí thì bạn nên sử dụng Core i3. Bên cạnh đó, nếu bạn có điều kiện kinh tế,  muốn sử dụng nhiều tác vụ khi máy hoạt động thì Core i5 là sự lựa chọn tốt nhất.

- Website: https://hoanghapc.vn/cpu-intel-core-i3

- Showroom Hà Nội: 94E-94F Đường Láng , Phường Ngã Tư Sở , Quận Đống Đa, Hà Nội

- Showroom Hồ Chí Minh: 260 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh

- Điện thoại : 0969.123.666 - 0968.123.666

- Email : hoanghapcws@gmail.com

- Hashtag: #corei3 #intelcorei3 #cpucorei3 #cpui3