User Profile

Son Tung

Bio Statement

Nước
Trong điều kiện khí hậu nóng bức, việc mất nước cho dù không những chỉ có ảnh hưởng trước mắt trên lớp da mà còn có ý nghĩa bảo vệ sức khỏe dài lâu. Theo TS.BS. Lâm Cát Lộc, lượng nước thu nhập mỗi ngày phải đầy đủ, vì đó là tiền đề để thận bài tiết chất độc qua nước tiểu, để da bài tiết mồ hôi mà không gây rối loạn quân bình chất điện giải. Cơ thể càng ít nhiễm độc thì da càng ít bị bội nhiễm. Chắt mót từng đồng mua thuốc trị mụn mà quên không uống nước cho đủ thì không khác gì đốt tiền giải trí mà còn ngớ ngẩn đến độ bị phỏng tay. Đối tượng đang bị mụn nặng nên lưu ý uống tối thiểu 2 lít nước 2-3 lần mỗi ngày. Người phải làm việc nặng, vận động viên phải đổ mồ hôi đương nhiên cần uống nhiều hơn. Để bổ túc cho nguồn dịch thể thì rau trái tươi là dạng thực phẩm phụ lý tưởng. Nước suối, nước lọc có thêm khoáng chất tất nhiên hữu ích, nhưng với điều kiện là lượng muối natrium trong nước không nên quá cao, hay đúng hơn, càng thấp thì càng tốt. suckhoetuoitre.com có dịp xem trên truyền hình phóng sự rất hấp dẫn về một công ty sản xuất nước lọc vô chai với kỹ thuật công nghệ tiên tiến ở thành phố Sài Gòn.
Sức Khỏe Tươi Trẻ hy vọng sớm có công ty đưa vào thị trường chai nước khoáng với thành phần sinh và khoáng tố phù hợp cho nhu cầu của cơ thể học sinh trung học, của lứa tuổi dậy thì.

Xem thêm: http://revistas.uned.es/index.php/accionpsicologica/user/viewPublicProfile/262520
 
Chất đạm
Nếu có cách loại trừ toàn phần chất đạm thì cơ thể sẽ biến dạng thành một khối quái dị nhày nhụa trong nháy mắt, như trong phim khoa học giả tưởng. Chất đạm là thành phần không thể thiếu trong cấu trúc của tế bào, nội tiết tố, chất dẫn truyền thần kinh, của xương, của bắp thịt... Không có chất xuất tiết, cũng không có chất kiến tạo nào của cơ thể không có chất đạm trong cấu trúc. Cơ thể muốn khỏe mạnh phải dựa lưng vào nguồn cung ứng chất đạm từ thực phẩm. Tùy theo cấu trúc hóa học mà mỗi loại chất đạm có công năng đặc thù trong quy trình biến dưỡng. Đa số chất đạm được cung cấp từ nguồn thực phẩm gốc động vật như thịt, cá, trứng, sữa..., trong số đó lecithin là chất đạm giữ vai trò đặc biệt cho cấu trúc và chức năng của lớp da. Khả năng hồi phục của lớp thượng bì tùy thuộc vào hàm lượng lecithin trong cơ thể. Đây chính là lý do tại sao nhiều loại mỹ phẩm dưỡng da được xây dựng trên thành phần chủ yếu là lecithin. Chất bã của tuyến nang lông cũng có cấu trúc cơ bản là lecithin. Ngay cả lớp màng chất nhờn bảo vệ mặt da cũng là một hỗn hợp chất béo + mồ hôi + lecithin. Đối tượng dễ bị mụn vì thế cần có chế độ dinh dưỡng cung cấp đầy đủ lecithin đều đặn. Chất này có nhiều trong trứng, sữa. Nhưng hai loại thực phẩm vừa kể, nếu dùng quá thường, lại tích lũy chất béo cholesterol và qua đó trở mũi dùi gây hại cho mạch máu, cho da, cho quy trình biến dưỡng...
Thiên nhiên đã không bỏ quên người bị mụn. Người tiêu dùng có sẵn trong tầm tay một loại thực phẩm gốc thực vật, rất phổ thông, rất rẻ tiền, lại chứa lecithin với hàm lượng rất cao. Đó là đậu nành và xịt lợi khuẩn trị mụn skin fresh! Sữa đậu nành, đậu hủ, giá đậu nành là hình thức dinh dưỡng lý tưởng cho người đang bị mụn. Các dạng thực phẩm này không những tăng cường khả năng phục và yểm trợ chức năng đề kháng của da, mà con góp phần tích cực trong quy trình giải độc cho cơ thể. Người Nhật theo thống kê khoa học, là đối tượng hầu như không bị mụn nếu so sánh với các chủng tộc khác. Không có sắc tộc nào trên quả địa cầu tiêu thụ nhiều đậu nành cho bằng cư dân quần đảo Phù Tang!

Xem ngay: https://communities.bentley.com/members/9bf79b92_2d00_1731_2d00_49c5_2d00_9e3b_2d00_8f33a241e3f9
Chất béo
Chất béo không có nghĩa là chất độc như quan niệm sai lầm và thiếu khách quan của nhiều người hiện nay. Chất béo trước hết là thành phần tối cần thiết để kiến tạo cơ thể. Không có chất béo thì không còn cấu trúc của tế bào, không còn đơn vị của sự sống. Kế đến, chất béo là dung môi chuyên biệt giữ nhiệm vụ chuyên chở các loại sinh tố tan trong mỡ như sinh tố A, D, E và K. Thiếu chất béo thì các thành phần này cho dù có thừa trong thức ăn cũng thành vô ích vì sẽ không được hấp thu. Thêm vào đó, chất béo là nguồn cung cấp năng lượng cao hơn chất đường, chất đạm. Chất béo vì thế là nguồn dự trữ cần thiết cho quy trình tái tạo của cơ thể. Chất béo chỉ trở thành chất độc khi bị lạm dụng. Nếu lượng chất béo thu nhập từ thức ăn mỗi ngày không vượt quá tỷ lệ 1g/1kg trọng lượng cơ thể thì con người không bao giờ phải lo lắng vì bệnh nhồi máu cơ tim, vì tình trạng chai cứng động mạch hay tai biến mạch máu não... Cơ thể thu nhập chất béo từ cả hai nguồn thực phẩm gốc động và thực vật. Điểm khác biệt cơ bản về cấu trúc chỉ vì chất béo trong thực phẩm gốc động vật có chứa cholesterol. Chất này, bên cạnh nguồn thực phẩm như bơ, sữa, trứng, thịt, đồ lòng còn được gan tổng hợp.

Tham khảo https://cerac.unlpam.edu.ar/index.php/quintosol/user/viewPublicProfile/130692