User Profile

hoi an

Bio Statement

Quảng Nam: "Đập tan" Du lịch biển An Bàng

Bãi biển An Bàng, thành phố. Hội An, tỉnh Quảng Nam, nơi lọt vào “Top 50 bãi biển đẹp nhất thế giới”, đang bị “băm nát” dã man bởi hàng loạt công trình trái phép. Hiện chính quyền địa phương đang vào cuộc xử lý dứt điểm các vi phạm để trả lại vùng biển cho công chúng và du khách.

Dựng lều, chòi trái phép, lấn biển An Bàng

Chiếm bãi biển làm nhà hàng
Bãi biển An Bàng thuộc đất hội an huyện Cẩm An của thành phố và dài khoảng 3 km. Hội An hấp dẫn du khách với bãi cát trắng mịn, nước sạch, hàng dương xanh biếc ... Năm 2011, biển An Bàng lọt vào danh sách 50 bãi biển đẹp nhất thế giới do CCNGo (một trang web chuyên về du lịch) bình chọn. Lịch Châu Á của CNN - Bình chọn. Theo bình chọn của CNN, năm 2013, bãi biển An Bàng và bãi Dài (huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) của Việt Nam nằm trong top 100 bãi biển tốt nhất thế giới.

Tuy nhiên, những gì đã xảy ra trên bãi biển đẹp nhất thế giới khiến nhiều người buồn lòng. Nhà hàng, chòi nghỉ cho du khách ăn uống nằm rải rác, thậm chí có người còn tự ý chặt hạ cây liễu trong rừng phòng hộ lâu năm trên bãi biển để kinh doanh. Một số gia đình cũng đang có ý định đổ cột bê tông khu vực bãi biển để dựng chòi ...

Bãi biển An Bàng ngày càng bành trướng, lấn chiếm khiến vùng biển được quy hoạch ban đầu vốn là điểm sáng của du khách đến Hội An nay lại rơi vào cảnh bát nháo.

Xuống biển không được phép phục vụ khách du lịch

Theo tìm hiểu của chúng tôi, du khách đổ về bãi biển Kudai, Bán đất ven biển Hội An, cách bãi biển An Bàng khoảng 7km, do sạt lở. Mỗi ngày, khu vực biển An Bàng đón hàng nghìn lượt khách du lịch. Để phục vụ du khách, bãi biển bị các gia đình “băm nát” và lấn chiếm bởi hoạt động buôn bán, giao dịch tự phát.

 

Du lịch biển Hội An

Cho đến nay, chính quyền TP. Theo thống kê của Hội An, có tổng số 26 dự án công khai lấn chiếm đất xây dựng, thương mại ven biển. Ngoài quán tre, lá dừa, nhiều hạng mục được xây dựng bằng gạch, bê tông kiên cố.

Trả lại không gian cho biển

Ông Lê Tấn Việt - Chủ tịch Phường Cẩm An Tp. Hội An cho rằng, trong công tác quản lý có trường hợp buông lỏng, thiếu giám sát. Giải pháp đối với phường là kiên quyết lập lại trật tự theo phương án ban đầu.

“Chúng tôi yêu cầu các hộ dân bị chiếm dụng và kinh doanh trái phép phải phá dỡ, trả lại đất tại vị trí bị chiếm dụng trước tháng 5 để khôi phục nguyên trạng bãi biển An Bàng, ngoài ra, chính quyền huyện Kim An tiếp tục công bố rộng rãi cho người dân biết để tránh làm trái pháp luật. tái thiết và lấn biển Ampang Coast ”- ông Lê Tấn Việt nói.

Nguy cơ phá hoại các kế hoạch ra nước ngoài của An Bàng nếu không được kiểm soát, chi tiết: https://gab.com/nhadathoian/posts/107346824160819427

Ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch Thành phố Hồ Chí Minh. Hội An khẳng định, thời gian gần đây, lượng khách du lịch đổ về khu vực biển An Bàng vô kể, nhu cầu phát triển thương mại rất mạnh. Hiện chính quyền địa phương đã vào cuộc kiên quyết chấn chỉnh, xử lý dứt điểm tình trạng lấn biển An Bàng. Quan điểm của thành phố là kiên quyết xử lý theo pháp luật.

“Trong tổng số 26 trường hợp vi phạm, chúng tôi đã lập biên bản và xử phạt 11 chủ công trình trái phép, 11 trường hợp này thành phố đã có văn bản yêu cầu phá dỡ, nếu không sẽ có biện pháp cưỡng chế để lập lại trật tự cho Biển Ampang.

Đồng thời, UBND TP. Hội An cũng quyết định thành lập đoàn kiểm tra công tác quản lý của người phụ trách và các cơ quan quản lý liên quan để ngăn chặn tình trạng xây dựng trái phép về lâu dài. Sau khi thanh tra, các đối tượng vi phạm sẽ bị thanh tra, điều tra và xử lý. Thành phố cũng đã chọn một khu vực để tổ chức đấu giá cho phép người dân vào địa điểm dựng chòi nhưng ... cho khách du lịch.